Đường dẫn truy cập

Hội nghị kinh tế Mỹ-Trung kết thúc


Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tập trung vào khả năng hợp tác khi kết thúc hai ngày hội nghị kinh tế gay go trong đó có cả những vụ đụng độ với nhau về vấn đề thặng dư mậu dịch khổng lồ của Trung Quốc.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm nay vào lúc kết thúc Hội Nghị Kinh Tế Chiến Lược giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc mới nhất ở bên ngoài thủ đô Bắc Kinh này, Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ Henry Paulson nói rằng, cả hai phía đều nhận thức được sự cần thiết phải chống lại đường lối kinh tế quốc gia và bảo hộ mậu dịch.

Trưởng đoàn thương thuyết của Trung Quốc, bà Ngô Nghi, gọi hội nghị này là 'hoàn toàn thành công' và nói rằng đã thực hiện được những tiến bộ trong các vấn đề như an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và toàn cầu hóa. Hai phía sẽ mở vòng đàm phán kế tiếp về kinh tế ở cấp bậc cao vào tháng Sáu.

Những nhận định của Trung Quốc được đưa ra vài giờ sau khi Hoa Kỳ đưa ra các số liệu cho thấy thâm thủng mậu dịch của Hoa Kỳ với Trung Quốc đã gia tăng 9.1% hồi tháng Mười lên tới gần 26 tỉ đôla, một kỷ lục về gia tăng trong vòng một tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG