Đường dẫn truy cập

Phát hiện 2 nhân viên LHQ sống sót sau vụ nổ bom ở Algeria


Liên Hiệp Quốc cho hay các nhân viên cấp cứu tại Algeria vừa tìm được 2 nhân viên Liên Hiệp Quốc còn sống sót trong 2 vụ nổ bom hôm thứ Ba tại Algiers.

Một phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Tư xác nhận rằng hai nhân viên này đã được các nhân viên cấp cứu lôi ra khỏi các đống đổ nát trong khi các nhân viên này tìm kiếm những nạn nhân còn sống sót. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhân viên của Liên Hiệp Quốc bị mất tích.

Có ít nhất là 31 người đã bị thiệt mạng, trong đó có ít nhất là 9 nhân viên của Liên Hiệp Quốc.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc ông Ban Ki Moon đã chỉ thị cho các phụ tá cao cấp phải duyệt xét lại các thủ tục về an ninh của tổ chức quốc tế này.

Ông Ban Ki Moon đã cực lực lên án những cuộc tấn công ở bên ngoài các văn phòng làm việc của Liên Hiệp Quốc và một tòa nhà của chính phủ tại Algiers. Ông nói rằng không có lời lẽ nào có thể diễn tả được hết nỗi bàng hoàng sửng sốt và phẫn nộ của ông đối với những hành động này.

Nhóm Al Qaida tại Bắc Phi đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công nói trên.

Có ít nhất là 100 người đã bị thương vì 2 vụ nổ bom hôm thứ Ba. Theo lời các giới chức hữu trách thì số người bị thiệt mạng có thể cao hơn vì các cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục ở bên trong những tòa nhà đổ nát.

Các văn phòng làm việc của Chương Trình Phát Triển Liên Hiệp Quốc và của Cao Ủy Trưởng Tị Nạn Liên Hiệp Quốc đã bị hư hại nặng nề vì những vụ tấn công này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG