Đường dẫn truy cập

Mỹ tìm cách giúp những người vay tiền mua nhà đang gặp khó khăn


Bộ Trưởng Tài Chính Hoa Kỳ Henry Paulson nói rằng cuộc khủng hoảng về nợ địa ốc của những con nợ có tín dụng dưới tiêu chuẩn là vấn đề lớn nhất mà nền kinh tế của Hoa Kỳ phải đối diện.

Hàng triệu khoản tiền cho vay đã được cung cấp để những người mượn tiền có thể mua nhà với những khoản tín dụng dưới tiêu chuẩn.

Trong nhiều trường hợp, lãi suất của những món nợ này ở mức thấp trong một vài năm đầu nhưng sau đó đã được điều chỉnh lại với lãi suất cao hơn khiến cho càng ngày càng có nhiều người không thể trả nợ nhà đúng hạn, gây nên tình trạng xáo trộn trên các thị trường địa ốc và tín dụng.

Trong một bài nói chuyện hôm thứ Hai tại Washington, ông Paulson đã mô tả những cuộc thương thuyết với đại diện công nghiệp để tìm cách giúp các con nợ đang gặp khó khăn về tài chính có thể trả tiền nợ hàng tháng và giữ lại ngôi nhà của họ.

Kế hoạch này có thể giữ cho lãi suất thấp trong giai đoạn đầu được duy trì lâu hơn so với thời gian đã được đồng ý trước đây, tuy nhiên ông Paulson đã không nói rõ thêm chi tiết.

Ông kêu gọi Quốc Hội hãy thông qua các luật lệ nhằm đơn giản hóa các vấn đề pháp lý và thuế má nhằm giúp các chính quyền địa phương và những cơ quan khác có thể giúp đỡ những người vay tiền đang gặp khó khăn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG