Đường dẫn truy cập

Bà Bhutto phát động cuộc vận động tranh cử


Cựu Thủ Tướng Pakistan, bà Benazir Bhutto, đã phát động cuộc vận động tranh cử của bà ngày hôm nay, khi du hành tới khu vực của người bộ tộc ở miền Bắc Pakistan để kêu gọi các cử tri ủng hộ.

Tại chặng dừng chân ở thành phố Peshawa trong chuyến đi vận động tranh cử này, bà Bhutto đã hứa đem lại hòa bình và an ninh cho người sắc tộc Pashtuns sống dọc theo biên giới với Afghanistan. Thành phố thủ phủ của tỉnh vùng biên giới Tây Bắc này chủ yếu là do các tổ chức Hồi Giáo kiểm soát.

Vị cựu Thủ Tướng này đã loan báo vào ngày hôm qua rằng Đảng Nhân Dân Pakistan của bà sẽ tham gia cuộc bầu cử quốc hội hôm mùng 8 tháng Giêng 'với tinh thần chống đối'.

Bà Bhtto vẫn còn đang xem xét tới chuyện không tham gia cuộc bầu cử với các giới chức của đảng ngày hôm nay, và nói rằng bà sẽ gặp cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif vào Thứ Hai này để thảo luận về trường hợp thực hiện một vụ tẩy chay chung đối với cuộc bầu cử sắp tới.

Ông Sfarif thì đã tuyên bố rằng cuộc bầu cử này sẽ không có ý nghĩa gì nếu các vị thẩm phán Tòa Án Tối Cao bị cất chức theo sắc lệnh về tình trạng khẩn trương không được phục chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG