Đường dẫn truy cập

11 người trong một băng buôn lậu ma túy lãnh án tử hình


Tại Hà Nội thì thông tín viên AP đã đưa tin theo báo chí địa phương trong ngày thứ năm cho hay Tòa Án Nhân Dân Hà Nội đã tuyên án tử hình 11 người dính dáng tới một vụ buôn lậu ma túy lớn ở Việt Nam.

Tất cả các bị cáo đều là người Việt Nam, bị kết án vì tội buôn lậu 440kg heroin ở Việt Nam và Trung Quốc. Tin trên các cơ quan thông tin địa phương nói rằng trước khi kết thúc phiên tòa kéo dài 9 ngày; Tòa Án Nhân Dân Hà Nội còn tuyên án tù chung thân cho 7 bị can khác. Ngoài ra còn có 3 người lãnh án 20 năm tù giam.

Băng buôn lậu nầy bị bắt hồi năm 2004 khi công an Trung Quốc bắt được một phụ nữ người Việt bị tố là đầu đảng ở tỉnh Quảng Tây bên Trung Quốc và tịch thu được 8 kí rưỡi heroin.

Tin của AP nhắc lại chi tiết Việt Nam là một trong những nước áp dụng luật bài trừ ma túy khắt khe nhứt thành thử mỗi năm vẫn có tới cả trăm người bị xử bắn vì những tội dính dáng tới ma túy. Ở Việt Nam, nếu bị phát hiện chuyển lậu hơn 600 gram heroin hoặc hơn 20kg á phiện là có thể lãnh án tù chung thân hoặc tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG