Đường dẫn truy cập

Áp phích chính thức của World Cup 2010 được công bố


FIFA vừa công bố áp phích chính thức của World Cup 2010 hôm thứ sáu vừa qua. Đó là một bức họa thể hiện hình ảnh lục địa Phi Châu như thường thấy trên bản đồ thế giới được cải biến thành gương mặt của một cầu thủ bóng đá đang tâng bóng bằng đầu.

Tác phẩm này đã thắng giải trong một cuộc bầu chọn toàn quốc do tại Nam Phi.

Tại nghi thức công bố áp phích này diễn ra ở thành phố Durban, chủ tịch Sepp Blatter của Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, gợi ý rằng gương mặt thể hiện trên bức họa này là của một cầu thủ nổi tiếng Châu Phi nhưng không có mặt tại World Cup mới đây nhất.

Giới hâm mộ đoán rằng đó là Samuel Eto’o, cầu thủ người Cameroon, ba năm liên tiếp được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của châu lục này.

Chủ Tịch Blatter nói rằng 'áp phích này là lời mời thế giới đến tham dự đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên được tổ chức tại Châu Phi với tất cả sự nhiệt tâm của người dân ở châu lục này'.

Tuy nhiên, trước đó công nhân của công trình xây dựng sân vận động mới tại thành phố Durban để phục vụ cho World Cup 2010 đã đình công hai tuần lễ. Các giới chức hữu trách nói rằng cuộc đình công không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch tổng thể của công trình.

Tổng thư ký FIFA, ông Jervome Valcke, đã có mặt tại Durban và xác nhận rằng cuộc đình công của công nhân xây dựng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công của công trình, và tranh chấp đã được giải quyết. Một quan chức của Durban cam kết rằng công trình sẽ hoàn thành đúng kế hoạch.

Theo yêu cầu của FIFA, tất cả các sân vận động phục vụ cho World Cup 2010 phải được hoàn thiện trước tháng 10 năm 2009. Ngoài ra Nam Phi còn phải hoàn thiện 5 địa điểm thi đấu trước tháng 10 năm tới để phục vụ cho Confederation Cup sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2009.

Chính phủ Nam Phi đầu tư 6 tỉ đôla để chuẩn bị đăng cai World Cup 2010, phân nửa ngân sách này dùng để xây dựng các địa điểm thi đấu, hệ thống giao thông công cộng và các dự án hạ tầng khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG