Đường dẫn truy cập

Người đi làm bằng xe lửa ở Pháp và Ðức khốn khổ vì đình công


Hằng triệu hành khách đi làm bằng xe lửa tại Pháp và Đức lại đang phải đứng trước cuộc đình công của công nhân đường sắt sang tới ngày thứ ba liên tiếp.

Cuộc đình công lớn nhất từ trước tới nay của công nhân ngành đường sắt Đức đã làm cho nền kinh tế thiệt hại 73 triệu đôla mỗi ngày. Các công nhân đòi tăng lương.

Một số dịch vụ xe lửa chở khách hoạt động tại Tây Đức nhưng ở Đông Đức thì có ít chuyến xe chạy hơn. Dịch vụ vận tải hàng hóa thì hoàn toàn ngưng hoạt động tại Đông Đức làm tê liệt các nhà máy và các xí nghiệp sản xuất xe hơi. Hãng xe Audi đã hủy bỏ các ca làm việc tại Bỉ vì thiếu tiếp liệu.

Cuộc đình công này dự kiến chấm dứt vào sáng Thứ Bảy, nhưng các lãnh tụ công đoàn cảnh cáo là sẽ đình công vô thời hạn vào tuần tới nếu không đạt được tiến bộ nào.

Tại Pháp, Bộ Trưởng Lao Động yêu cầu công nhân ngành vận tải trở lại làm việc nhưng công đoàn đã lại biểu quyết ngày hôm qua là tiếp tục đình công thêm một ngày nữa. Các công nhân này tức giận về kế hoạch cải tổ hưu bổng của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG