Đường dẫn truy cập

WB chấp thuận 50 triệu đô tài trợ phát triển hạ tầng ở TPHCM


Theo tin do thông tấn xã AFP đưa ra ngày thứ sáu, Ngân Hàng Thế Giới đã ký thỏa hiệp cung ứng cho Việt Nam một khoản tín dụng trị giá 50 triệu dollars để tài trợ công tác phát triển hạ tầng cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh.

Khoản tiền cho vay nầy sẽ được chuyển tới cho Quĩ đầu tư để phát triển đô thị của thành phố Hồ Chí Minh. Ngân Hàng Thế Giới cho biết rằng khoản tiền đó sẽ được dùng trong các dự án xây dựng trong thành phố, và kiến tạo các cơ sở hạ tầng từ nay tới năm 2012.

Ngân Hàng Thế Giới và Ủy ban nhân dân thành phố hy vọng khoản tiền vay đó sẽ giữ vai trò xúc tác để đưa các nhà doanh nghiệp tư nhân tới chỗ tham gia các dự án phát triển hạ tầng tại thành phố cảng thuộc Nam bộ Việt Nam, mà hồi trước mang tên là thành phố Saigon, và vẫn được dân chúng gọi bằng tên đó.

Giám đốc chi bộ tại Việt Nam của Ngân Hàng Thế Giới Ajay Chhibber cho rằng những ngân khoản đầu tư khổng lồ vào các dự án xây dựng hạ tầng cơ sở tại đó giữ vai trò tối quan trọng trong việc tiếp tục duy trì mức phát triển ở Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG