Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran: Những người chỉ trích chương trình hạt nhân là 'phản quốc'


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad xếp loại những người Iran nào đang sinh sống tại nước này mà đòi Tehran bãi bỏ chương trình hạt nhân là 'những kẻ phản quốc'.

Phát biểu tại đại học Khoa Học và Công Nghệ ở Tehran hôm thứ hai vừa qua, ông Ahmadinejad nói rằng nếu các phần tử trong nước không chấm dứt áp lực đối với vấn đề hạt nhân, thì họ sẽ bị đưa ra xử lý ở cấp quốc gia.

Ông Ahmadinejad lên án những người chỉ trích là đã cung cấp thông tin cho kẻ thù của Iran, và áp lực đòi tòa án tại Iran tha bổng cho một người Iran đã bị truy tố về tội làm gián điệp.

Ông không nói rõ là người nào, song dư luận đang bàn tán về ông Hossein Mousavian, từng là một nhà đàm phán hạt nhân, trước đây trong năm đã bị bắt giữ và sau đó được thả ra vì những vấn đề liên quan đến an ninh.

Phát biểu trên đài truyền hình ABC của Mỹ hôm thứ hai vừa qua, Bộ Trưởng Ngoại Giao Condoleezza Rice của Mỹ nói rằng Tổng Thống Bush đang chú trọng vào các chính sách ngoại giao để giải quyết cuộc tranh chấp hạt nhân Iran, và Mỹ đề nghị thương thảo với Iran nếu Tehran chịu đình chỉ các chương trình làm giàu và xử lý chất liệu hạt nhân lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG