Đường dẫn truy cập

Thị trường bất động sản Việt Nam đang bùng phát


Phần tin tức của hệ thống truyền hình CNN của Mỹ đã trích thuật để loan báo trong ngày chủ nhật một tin tức do cơ sở tài chính Thomson Financial đưa đi, xác nhận rằng thị trường bất động sản ở Việt Nam quả thực đang bùng phát.

Giá nhà cửa sắp xây thì đã tăng vọt trong khi các tay đầu tư vẫn cứ sẵn sàng tung tiền ra mua ngay khi có dịp. Bản tin cho biết các khu gia cư ven đô tiếp tục mọc như nấm nhờ nền kinh tế đang phát triển ở tỉ lệ hàng năm trên 8% trong khi thị trường chứng khoán lại giúp cho các nhà đầu tư có sẵn tiền để đổ ra mua nhà cửa.

Các tay buôn bất động sản nói rằng đà phát triển mạnh đến nỗi mức cung không đáp ứng nổi mức cầu, đẩy giá nhà tăng nhiều hơn cả dự trù: một sự kiện được coi là hy hữu trong một nước mà tổng sản lượng quốc dân tính theo bình quân đầu người chưa đầy 1,000 dollars mỗi năm.

Theo lời ông Brett Ashton, Giám Đốc điều hành công ty dịch vụ địa ốc Savills Việt Nam thì sẽ cần tối thiểu 2 năm mới mong cân bằng được cung cầu tại thành phố Hồ Chí Minh và lúc đó thì giá nhà may ra mới giảm bớt.

Thị trường địa ốc bùng phát được nhìn thấy rõ ràng khi có đến cả mấy trăm người xếp hàng dài chờ suốt đêm để tranh nhau mua những căn hộ tại một địa điểm chưa khởi công.

Giới buôn bán bất động sản cho biết trong vòng 2 năm qua, rất nhiều người đã làm giàu nhờ thị trường chứng khoán thành thử họ muốn tung tiền ra khai thác thị trường nhà cửa để mau chóng thủ lợi.

Ông nầy nói rằng trong vòng chỉ có 1 năm mà giá các căn hộ trong thành phố Hồ Chí Minh đã tăng tới 100%, đưa giá nhà lên tới từ 1,500 đến 2,000 dollars mỗi mét vuông.

Chính ông nầy còn nói rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu giá mỗi mét vuông tăng lên tới 4,500 dollars.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG