Đường dẫn truy cập

Bóng đá nữ Bắc Triều Tiên được trao 3 giải thưởng vinh dự nhất Châu Á


Bóng đá nữ Bắc Triều Tiên đoạt được ba giải thưởng vinh dự nhất tại lễ trao giải thưởng của Liên Đoàn Bóng Đá Châu Á, tức AFC, tổ chức tại Kuala Lumpur trong tuần qua.

Ra Un-sim được trao giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm do đã góp công lớn đưa đội tuyển trẻ Bắc Triều Tiên đến danh hiệu vô địch bóng đá nữ U-19 châu Á.

Giải thưởng đội bóng xuất sắc nhất trong năm được trao cho đội tuyển quốc gia Bắc Triều Tiên do những thành tích đáng biểu dương mà đội tuyển này đã đạt được trên đấu trường bóng đá nữ quốc tế và khu vực trong năm qua.

Giải thưởng được chú ý nhiều nhất – giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Châu Á – được trao cho tuyển thủ Ri Kum Suk của Bắc Triều Tiên do đã góp công lớn đưa đội tuyển nữ Bắc Triều Tiên đến vị trí thứ 8 tại vòng chung kết World Cup Bóng Đá Nữa vừa diễn ra tại Trung Quốc cách đây vài tháng.

Ngoài ra, nữ cầu thủ này còn ghi được 12 bàn thắng cho đội tuyển Bắc Triều Tiên trong cuộc đua tranh vé đi Bắc Kinh dự vòng chung kết bóng đá nữ Olympic vào năm tới.

Ri Kum Suk nói rằng các đội bóng nữ của Châu Á trước đây thường thua kém trên đấu trường quốc tế, nhưng World Cup 2007 vừa rồi cho thấy bóng đá nữ của Châu Á có thể thi đấu ngang bằng vời bất cứ nền bóng đá mạnh nào trên thế giới.

Nữ cầu thủ 29 tuổi này nói rằng đội tuyển Bắc Triều Tiên sẽ phấn đấu giành chức vô địch thế giới tại World Cup tới.

Đúng theo phong cách thể thao xã hội chủ nghĩa, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, Ri Kum Suk, khi nhận giải thưởng đã nói lới cảm tạ sự lãnh đạo của chủ tịch nước Kim Jong-il và nhân dân nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Chủ tịch Sepp Blatter của FIFA nói rằng ông rất hài lòng với sự tiến bộ trong hoạt động bóng đá nữ của châu lục này.

Ông Blatter hoan nghênh lễ trao giải thưởng cho bóng đá nữ của Liên Đoàn Bóng Đá Châu Á; ông nói hoạt động này có tác dụng khuyến khích tích cực đối với bóng đá nữ. Và ông bày tỏ hy vọng rằng bóng đá nữ Châu Á sẽ sớm giành được vị trí cao nhất trên đấu trường quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG