Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Gruzia bác bỏ kêu gọi bãi bỏ tình trạng khẩn cấp


Tổng Thống Gruzia Mikhail Saakashvili bác bỏ lời kêu gọi của các chính phủ Tây phương bãi bỏ ngay lập tức tình trạng khẩn trương tại nước này.

Trong tuyên bố trên truyền hình hôm thứ bảy, Tổng Thống Saakashvili nói rằng tình trạng khẩn trương sẽ vẫn được áp dụng bao lâu còn cần thiết. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng nó sẽ sớm được bãi bỏ.

Hôm thứ tư, Tổng Thống Saakashvili đã tuyên bố tình trạng khẩn trương 15 ngày, sau khi xảy ra các vụ bạo động giữa cảnh sát và những người biểu tình chống chính phủ trong thủ đô Tbilisi.

Các nhà chính trị Tây phương đã gây sức ép để ông bãi bỏ tình trạng khẩn trương, và ngưng việc hạn chế hoạt động của các tổ chức truyền thông độc lập.

Trước đó hôm thứ bảy, các nhà lãnh đạo phe đối lập đã gặp Chủ Tịch Quốc Hội Nino Burjanadze và các quan chức khác tại trụ sở chính của Giáo Hội Chính Thống. Người đứng đầu Giáo Hội, giáo trưởng Ilia làm trung gian cho cuộc họp này.

Các đảng đối lập đang phản đối nạn tham ô trong chính phủ và đòi tổ chức bầu cử sớm, trả tự do cho các tù nhân chính trị và hạn chế quyền của tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG