Đường dẫn truy cập

40 người chết trong các cuộc giao tranh ở Mogadishu


Nhiều người có mặt tại chỗ cho biết: các cuộc giao tranh giữa binh sĩ Ethiopia và quân nổi dậy Hồi giáo tại thủ đô Mogadishu của Somalia từ hôm thứ 5 đến giờ đã làm hơn 40 người chết.

Trong số người chết có 8 thường dân thiệt mạng hôm thứ sáu, khi binh sĩ Ethiopia pháo kích vào khu chợ Bakara của Mogadishu, nơi đã có nhiều vụ giao tranh trong các tháng vừa qua.

Binh sĩ Ethiopia đã đi lục soát từng nhà để tìm quân nổi dậy Hồi giáo. Có hơn 30 xác chết đã được phát hiện rải rác khắp thành phố.

Hồi tuần trước Ethiopia đã đưa thêm 2,000 quân đến Mogadishu và người phát ngôn bộ Ngoại Giao Ethiopia nói rằng quân đội của họ sẵn sàng mở một cuộc phản công mới chống lại phe nổi dậy Hồi giáo.

Cuộc giao tranh giữa quân đội Ethiopia, đồng minh của chính phủ lâm thời Somalia, và quân nổi dậy Hồi giáo đã kéo dài gần 1 năm.

Cuộc chiến đã làm hàng trăm ngàn người phải rời Mogadishu đi lánh nạn. Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc cho biết: những người đi lánh nạn đang sống trong những điều kiện khó khăn, thiếu chỗ ở và không có đủ nước uống.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tuyên bố đưa quân đội gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đến Somalia không phải là một giải pháp thực tế và khả thi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG