Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ trả tự do cho 9 người Iran bị bắt ở Iraq


Quân đội Hoa Kỳ đã trả tự do cho 9 người Iran bị bắt ở Iraq. Một tuyên bố của quân đội Hoa Kỳ nói rằng những người này được trao trả lại cho chính phủ Iraq trong ngày hôm nay.

Hồi đầu tuần này, quân đội Mỹ thông báo những người Iran này sẽ được trả tự do vì họ không còn là một mối đe dọa về an ninh của Iraq.

Trong 9 người này có 2 người thuộc về một nhóm bị lực lượng Mỹ bắt giam khi bố ráp vào một văn phòng của người Iran ở thành phố Irbil phía bắc Iraq hồi tháng Giêng vì bị nghi ngờ là giúp đỡ dân quân Shia tại Iraq.

Khi đó, Mỹ tố cáo rằng những người này là thành viên của Lực lượng Qud của Iran. Đây là một nhóm quân tinh nhuệ của Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Iran. Chính phủ ở Tehran thì nói những người này là những nhà ngoại giao và yêu cầu phóng thích họ.

Trong những tin tức khác, quân đội Mỹ cho biết lực lượng Iraq và Mỹ đã hạ sát 14 nghi phạm phần tử nổi dậy và bắt 44 nghi phạm khác trong những cuộc bố ráp 2 ngày vừa qua ở miền bắc Iraq.

Theo một tin khác, quân đội cho biết 2 người bị nghi ngờ là quân nổi dậy đã bị giết trong một cuộc bố ráp ở miền nam Samarra để chống lại al-Qaida ở Iraq. Quân đội còn cho biết một chiến dịch khác đã được tiến hành hôm thứ Năm.

Một tuyên bố của quân đội được đưa ra ngày hôm nay cho biết một trong số những người bị giết trong cuộc bố ráp này bị cho là một người chỉ huy al-Qaida ở Iraq đóng tại tỉnh Salahuddin.

Tuyên bố này nói rằng người đàn ông này bị nghi ngờ đã chế tạo bom, bắt cóc và tổ chức các cuộc tấn công chống lại lực lượng liên minh.

Trong cuộc bố ráp, một máy bay của lực lượng liên minh đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG