Đường dẫn truy cập

Lũ lụt làm thiệt mạng ít nhất 70 người ở các tỉnh miền trung VN


Trong ngày thứ ba, Ủy ban kiểm soát và ngăn ngừa bão lụt tại Việt Nam cho hay là lũ lụt hoành hành tại các tỉnh trung bộ Việt Nam kể từ ngày 29 tháng 10, đã làm ít nhất 70 người thiệt mạng và 10 người mất tích.

Trong tổng số người thiệt mạng vừa ghi theo tin do Tân Hoa Xã đưa đi thì 13 người là ở tỉnh Phú Yên, 11 người ở tỉnh Thừa Thiên Huế, 10 người ở mỗi tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi; và 9 người ở tỉnh Quảng Nam. Ủy ban cho biết để giảm thiểu tổn thất nhân mạng, có gần 80,700 người đã được sơ tán ra khỏi những khu vực bị ngập nước.

Thông tấn xã Đức DPA, trong bản tin mới nhất đưa đi từ Hà Nội cho biết các tỉnh mới bị bão lụt hoành hành ở trung bộ Việt Nam lại phải chuẩn bị đối phó với trận bão nhiệt đới Peipah mà theo các dự báo thời tiết thì sẽ đổ vào Việt Nam trong tuần nầy.

Hồi sáng thứ hai, tin tức ghi nhận là nước lụt đã cắt đứt đoạn thiết lộ Bắc Nam chạy qua tỉnh Bình Định. Theo các viên chức Việt Nam thì đã có hơn 100 ngàn căn nhà bị ngập nước.

Cơ quan khí tượng và thủy văn Việt Nam loan báo hồi sáng thứ hai là trận bão Peipah với sức gió 117 kilomet/giờ đã vào biển đông và sẽ tới duyên hải Việt Nam trong ngày thứ năm hoặc thứ sáu. Giới hữu trách Việt Nam đã thông báo cho các tàu thuyền biết hướng bão và ra lịnh cho họ về bến để tránh mọi tổn hại nhân mạng và vật chất.

Lực lượng duyên phòng Việt Nam thuộc 19 tỉnh duyên hải đã thông báo cho 14 663 ghe thuyền biết và ra lịnh cho hơn 92,000 thủy thủ tìm chỗ ẩn trú để tránh bão. Theo cơ quan phòng chống bão thì đã có 48,000 người ở Bình Định và 10,000 người ở Phú Yên được di tản về những vùng đất cao.

Bản tin của Tân Hoa Xã ghi nhận là thiên tai – gồm cả bão tố và mưa đá – đã giết chết 339 người, làm 274 người mất tích và gây thương tích cho 2,065 người ở Việt Nam trong năm 2006.

Tổng số thiệt hại được ước tính lên tới gần 19 ngàn tỉ đồng Việt Nam, nghĩa là tương đương với 1 tỉ 200 triệu dollars.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG