Đường dẫn truy cập

Hệ thống chuyên chở công cộng Pháp bị tê liệt vì các cuộc đình công


Những người dùng phương tiện chuyên chở công cộng ở Pháp lại gặp khó khăn trong ngày thứ nhì vì một số dịch vụ xe lửa đã hoạt động lại nhưng 2 công đoàn vẫn tiếp tục đình công.

Một số xe lửa đã bắt đầu chạy trở lại vào hôm nay, nhưng vẫn còn những vấn đề về dịch vụ xe điện ngầm của thủ đô Paris và các tuyến xe lửa trong vùng.

Công nhân ngành vận chuyển và điện lực đã mở cuộc đình công trong 24 giờ bắt đầu từ tối thứ tư, gây tê liệt hệ thống vận chuyển của Pháp.

Các công đoàn phản đối kế hoạch của Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy về cải cách chế độ hưu bổng, tuy nhiên các cuộc thăm dò công luận cho thấy là đa số dân Pháp ủng hộ chính phủ.

Cuộc đình công hôm thứ năm là cuộc đình công lớn nhất kể từ 12 năm nay. Các công nhân ngành dịch vụ công cộng đã giảm lượng điện sản xuất và hàng ngàn người đình công biểu tình trong thủ đô để phản đối các kế hoạch cải cách.

Các cuộc biểu tình phản đối nhắm vào các kế hoạch nhắm loại bỏ các chương trình hưu bổng đặc biệt dành cho một số công nhân về hưu ở tuổi 50 được hưởng lợi tức nhiều hơn trong khu vực tư nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG