Đường dẫn truy cập

Báo chí Nam Triều Tiên ca ngợi nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và tác phẩm 'Cánh đồng bất tận'


Tờ báo ấn hành bằng Anh Ngữ ở Nam Triều Tiên The Korean Times đã đăng một bài viết ca ngợi một người viết tiểu thuyết trẻ của Việt Nam, cho rằng cây viết nầy đã đưa ra ý niệm thế nào là một cuốn sách bán chạy ở Việt Nam.

Tác giả bài báo cho là 'Sách bán chạy', 'best-seller' theo thuật ngữ Anh, đã được nhà văn Nguyễn Ngọc Tư khơi mào tại Việt Nam. Tác phẩm 'Cánh Đồng Bất Tận' của cây viết mới có 31 tuổi nầy đã đến với người đọc 'như một cơn lốc' theo lời mô tả của phóng viên người Hàn.

Tác phẩm đó đã bán được tới 80 ngàn ấn bản và đã được giải thưởng cao quí của hội nhà văn Việt Nam hồi năm ngoái. Giờ thì tác phẩm ăn khách đó đã được dịch ra tiếng Hàn và ấn hành tại Nam Triều Tiên.

Tác phẩm 'Cánh Đồng Bất Tận' được giới thiệu là đã bước ra ngoài đề tài chiến tranh ngày cũ của Việt Nam để mô tả cuộc sống hiện thời của những người nghèo khổ ở miền quê.

Tác giả Nguyễn Ngọc Tư nói với các phóng viên báo chí ở Hán Thành rằng tuy những vết thương chiến tranh hãy còn nhưng cô muốn tiến sang viết về một đề tài mới mà trong đó người đọc vẫn còn cảm thấy bàng bạc những liên hệ đến chiến tranh.

Tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư đã mô tả thực trạng sống của người dân miền quê nam bộ, với những khốn đốn xảy đến cho họ trong một xã hội nghèo túng mà trong đó nạn đĩ điếm, cường hào và tham nhũng hầu như là một sinh hoạt đương nhiên.

Tác phẩm đã gây nhiều tranh luận sau khi được xuất bản và những lời phê phán có lúc mạnh đến nỗi cô Nguyễn Ngọc Tư đã bị ủy ban giáo dục tỉnh Cà Mau yêu cầu phải tự kiểm.

Tuy nhiên giải thưởng cao quí của Hội Nhà Văn và hậu thuẫn của các độc giả hâm mộ đã góp phần giải toả rắc rối cho cô. Theo lời thổ lộ với các phóng viên ở Nam Triều Tiên thì cô không quan tâm lắm tới những phản ứng của ngưới đọc mà chỉ muốn trình bày chân thật những cảm nghĩ của cô.

Theo bài viết trên tờ The Korean Times thì nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đang định viết về những cuộc hôn nhân dị chủng liên hệ tới các phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc.

Bài viết cho biết trong thời gian lưu thăm Hán Thành, nhà văn trẻ nầy cũng đã được giới thiệu về văn chương Hàn và một số nhà văn phụ nữ ở đó.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG