Đường dẫn truy cập

Vitaco sẽ tung ra thị trường chứng khoán 40 triệu cổ phần vào ngày 9/10


Theo tin do Reuters đưa đi từ Hà Nội thì Vitaco, tức là bộ phận chuyên vận của công ty chính chuyên nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ là công ty Petrolimex của Việt Nam, loan báo hôm thứ ba là trọn số cổ phần của Vitaco sẽ được tung ra thị trường chứng khoán vào tuần tới.

Công ty Vitaco, trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa lên thị trường tất cả 40 triệu cổ phần của mình vào ngày 9 tháng 10. Vitaco sẽ buôn bán chung với tổng cộng 115 công ty khác lâu nay đã trao đổi trên thị trường chứng khoán Việt Nam, mà chỉ số trong ngày thứ ba đã tăng được 1,39%, lên tới 1099,48 điểm.

Số tiền trao đổi trên thị trường nầy hiện lên tới vào khoảng 18 tỉ dollars. Petrolimex nắm 51% cổ phần của Vitaco. Công ty nầy phần chính chỉ lo chuyển vận các sản phẩm nhập khẩu của Petrolimex, là công ty nhập khẩu tới 60% các sản phẩm dầu mỏ vào Việt Nam mỗi năm.

Công tác chuyển vận các sản phẩm dầu mỏ đã nhanh chóng phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đang gia tăng 6% mỗi năm tại Việt Nam.

Việt Nam là nước sản xuất dầu thô nhiều hàng thứ ba tại Đông Nam Á nhưng vẫn phải trông cậy rất nhiều vào các sản phẩm dầu mỏ đã được lọc ở nước ngoài vì lẽ Việt Nam thiếu nhà máy lọc dầu.

Mức tiêu thụ gia tăng tại Việt Nam đã giúp Vitaco tạo được một doanh nghiệp vững vàng. Tin của Reuters ghi thêm là năm ngoái Vitaco đảm nhận chuyên chở 25% tổng sản lượng dầu nhập khẩu của Việt Nam.

Lợi nhuận của công ty đã tăng gấp đôi hồi năm ngoái so với năm 2005, lên tới khoảng 6 triệu dollars. Năm nay công ty dự liệu sẽ tăng lợi nhuận tới 19%, nghĩa là sẽ thu lợi vào khoảng 7 triệu 300 ngàn dollars.

Chỉ tiêu gia tăng nhắm tới cho năm 2008 sẽ là 25% theo lời loan báo của công ty nầy, nâng khoản lợi nhuận lên tới lối 9 triệu dollars sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG