Đường dẫn truy cập

Việt Nam soạn thảo luật mới, giới hạn việc cho vay bằng đôla Mỹ


Reuters trích lời loan báo của các giám đốc ngân hàng ở Hà Nội cho biết là lãi suất tính trên những khoản tiền cho vay bằng chỉ tệ Việt Nam sẽ tăng trong vài tháng sắp tới khi mà những giới hạn các khoản tín dụng bằng dollars đã buộc những người cần vay tiền phải chuyển qua vay bằng 'Đồng Việt Nam'.

Ngân hàng trung ương của Việt Nam đang soạn thảo những luật lệ mới, hạn chế việc cho vay bằng dollar Mỹ cho các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp chuyên chế tạo sản phẩm xuất khẩu và cho việc trả tiền lời cho các khoản vay mượn ở nước ngoài.

Theo một viên chức Ngân Hàng trung ương Việt Nam thì các khách hàng sẽ phải mua dollar từ các ngân hàng thay vì đi vay.

Điều đó có nghĩa là nhu cầu vay bằng chỉ tệ Việt Nam sẽ gia tăng nếu những người muốn vay tiền không hội đủ tiêu chuẩn để vay dollar.

Tin của Reuters xác nhận rằng đà phát triển kinh tế nhanh chóng ở Việt Nam đã gia tăng nhu cầu vay tiền từ các ngân hàng. Một phúc trình của chính phủ cho hay là trong 9 tháng đầu năm nay, tỉ lệ phát triển của nền kinh tế Việt Nam đã tăng tới 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một giám đốc ngân hàng tại Hà Nội nói rằng dựa theo đó mà xét thì ông tính là tỉ lệ phát triển kinh tế sang năm sẽ lên tới hơn 9% và do đó mà sẽ cần thêm rất nhiều tiền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG