Đường dẫn truy cập

Các vụ nổ bom giết chết hơn 50 người khắp Iraq


Các giới chức Iraq cho biết những cuộc tấn công bằng bom đã gây thiệt mạng cho hơn 50 người tại Iraq hôm thứ Tư, trong khi bạo động lại bắt đầu gia tăng sau một thời gian tương đối lắng dịu.

Tin chi tiết cho hay có ít nhất 4 người đã bị chết khi một quả bom phát nổ ở bên ngoài một ngôi đền của người Sunni ở phía Nam Basra.

Hai vụ nổ xe bom nhắm vào cảnh sát Iraq đã gây thiệt mạng cho 7 người tại thị trấn Shurqat, trong khi những vụ nổ bom tại thành phố Mosul ở phía Bắc đã giết chết ít nhất là 6 người.

Mặt khác, một vụ tấn công tự sát bằng xe bom đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 10 người và làm bị thương 9 người khác trong một cuộc tấn công nhắm vào một nhà lãnh đạo bộ tộc gần thị trấn Sinjar. Ông Sheikh Kanan al Juharimur đã bị thương trong cuộc tấn công này.

Tại Baghdad, hai xe bom đã giết chết ít nhất 6 người.

Trung Tướng Kevin Bergner, phát ngôn viên của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq công nhận rằng bạo động đã gia tăng, tuy nhiên cũng theo lời ông thì các lực lượng Iraq đang tìm cách gây áp lực đối với các mạng lưới hoạt động của những thành phần cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG