Đường dẫn truy cập

Mỹ và nhiều nước tái khẳng định cam kết trợ giúp Afghanistan


Mỹ và các quốc gia khác tại cuộc họp do LHQ bảo trợ bàn về vấn đề Afghanistan để tái khẳng định lời cam kết giúp Afghanistan trở thành một quốc gia ổn định và thịnh vượng.

Sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng đồng hồ, đại diện của 18 quốc gia họp tại trụ sở LHQ hôm chủ nhật đã cho công bố một thông cáo chung nhấn mạnh đến sự ủng hộ cho Afghanistan, theo như dự kiến. Họ cũng kêu gọi chính phủ của tổng thống Hamid Karzai phải đảm đương thêm nhiệm vụ phát triển và gìn giữ an ninh cho quốc gia.

Họ cũng bày tỏ lo ngại sâu xa về sự bành trướng của việc trồng cây anh túc và sản xuất heroin để tài trợ cho các hoạt động khủng bố.

Ông tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon, là người đồng chủ tọa cuộc họp với tổng thống Hamid Karzai, nói rằng LHQ đang gia tăng sự hiện diện của binh sỹ tại Afghanistan vì những lo ngại về an ninh.

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice và Bộ trưởng ngoại giao Iran Manoucher Mottaki đều tham gia vào những cuộc họp kín hôm chủ nhật, một trong những cơ hội hiếm có, là nơi mà đại diện của Washington và Teheran đều có một vai trò chung tại một cuộc họp quốc tế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG