Đường dẫn truy cập

Các nhà sư Phật giáo dọa ngừng nhận bố thí từ binh sĩ Miến Ðiện


Các bản phúc trình do giới truyền thông chống đối ở Miến Điện đưa ra nói rằng các nhà sư Phật giáo có thể sẽ ngừng nhận của bố thí của binh lính, trừ khi chính phủ Miến Điện xin lỗi vì đã tấn công các nhà sư vào tuần trước.

Tờ báo Irrawaddy có trụ sở đặt tại Thái Lan hôm nay tường thuật lại rằng một nhóm các nhà sư người Miến Điện đã yêu cầu phải xin lỗi trước tuần tới.

Tờ báo nói rằng các nhà sư đã bất mãn về một vụ tấn công của lực lượng chính phủ vào các tăng ni phật giáo trong những cuộc biểu tình phản đối chính phủ tại thành phố Pakokku miền trung hôm thứ 4 tuần trước.

Lực lượng an ninh đã bắt giam và đánh đập nhiều nhà sư trong cuộc biểu tình chống lại các chính sách kinh tế của chính phủ quân nhân. Các nhân chứng cho biết quân lính đã nổ súng cảnh cáo trên đầu các vị sư sãi.

Miến Điện là một đất nước hết lòng vì Phật giáo và quyên góp cho sư sãi là một trong những nhiệm vụ tinh thần quan trọng. Một vụ tẩy chay đồ bố thí của binh lính có thể truyền một thông điệp mạnh mẽ đến quân đội.

Trong khi đó, một bài bình luận trên tờ báo chính thống Tia sáng mới của Myanmar đã thúc đẩy dân chúng chấm dứt những vụ biểu tình phản đối chính phủ, và cảnh báo rằng những cuộc biểu tình này có thể sẽ đẩy đất nước đến vực thẳm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG