Đường dẫn truy cập

Libăng, Hezbollah phản đối phúc trình của HRW


Chính phủ Libăng và nhóm tranh đấu Hezbollah lên tiếng phản đối một phúc trình do một nhóm tranh đấu cho nhân quyền có trụ sở tại Mỹ phổ biến. Phúc trình này đã tố cáo việc nhóm Hezbollah tấn công Israel trong cuộc chiến tranh hồi năm ngoái.

Phúc trình của tổ chức Human Rights Watch lên án việc phe Hezbollah đã pháo kích hàng ngàn quả rốc-két một cách cố tình vào các khu dân sự tại miền bắc Israel, giết hại 39 người, và làm bị thương nặng hơn 100 người khác.

Nhóm Hezbollah nói rằng Human Rights Watch đã bóp méo sự thật. Nhóm tranh đấu Shia này quả quyết rằng họ đã cố tránh các mục tiêu dân sự, và tố cáo các lực lượng của Israel đã cố tình tấn công các mục tiêu dân sự tại Libăng.

Một phát ngôn viên của Human Rights Watch nói với đài VOA rằng nhóm tranh đấu cho nhân quyền này đã bãi bỏ một cuộc họp báo tại Beirut do nhóm Hezbollah khuyến khích dân chúng chống lại cuộc họp được dự trù đó.

Human Rights Watch sẽ phổ biến một phúc trình về một khía cạnh khác của cuộc xung đột vào tháng tới, trong đó có những chỉ trích việc Israel vi phạm các luật lệ quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG