Đường dẫn truy cập

Ðại học Virginia Tech bị chỉ trích


Một phúc trình về vụ nổ súng bừa bãi làm nhiều người chết tại trường đại học Virginia Tech ở tiểu bang Virginia của Hoa Kỳ hồi tháng Tư năm nay cho hay, các giới chức trường này đã để quá lâu mới thông báo cho các sinh viên và nhân viên nhà trường về hai vụ giết người đầu tiên tại khuôn viên trường đại học vào ngày đó.

Phúc trình do một ủy ban độc lập điều tra về vụ này thực hiện nói rằng, sau hai giờ đã trôi qua thì cảnh sát mới thông báo cho mọi người trong trường biết là đã có hai người bị bắn chết tại ký túc xá nhà trường vào buổi sáng hôm 16 tháng Tư vừa qua.

Vào lúc đó thì hung thủ Seung-Hui Cho, đang tiến về một tòa nhà trong trường đại học và đã bắn chết thêm 30 người nữa trước khi tự sát.

Ủy ban này nói rằng, vụ đóng cửa toàn trường đại học cũng không ngăn được vụ sát hại vừa kể , nhưng có thể giúp cho các sinh viên và nhân viên trường đại học tự bảo vệ tốt hơn.

Ủy ban tám người do Thống Đốc Tim Kaine của tiểu bang Virginia bổ nhiệm đã dành bốn tháng để thực hiện cuộc điều tra về vụ nổ súng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG