Đường dẫn truy cập

Iraq vãn hồi trật tự tại Thánh địa Karbala


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cho biết trật tự đã được vãn hồi tại thành phố thánh địa Karbala, sau 1 ngày giao tranh dữ dội giữa các nhóm người Shia đối địch và cắt giữa chừng một lễ hội tôn giáo lớn.

Ông Maliki đã đi thăm thành phố Karbala hồi sớm hôm nay và nói rằng các lực lượng an ninh của Iraq đang nắm quyền kiểm soát sau khi đóng cửa thành phố không cho người bên ngoài vào và ban hành một lệnh giới nghiêm vô hạn định.

Những vụ nổ và các cuộc giao tranh ở Karbala hồi hôm qua đã làm thiệt mạng ít nhất 52 người và làm bị thương hơn 200 người khác trong lúc đường phố đang ngập tràn người Shia đi hành hương.

Ông Maliki quy trách cho “các băng đảng tội phạm có vũ trang và tàn dư của chế độ Saddam” đã gây ra những vụ bạo động này.

Trong một diễn tiến khác, giáo sĩ cực đoan người Shia của Iraq ông Moqtada al-Sadr đã ra lệnh cho lực lượng dân quân quân đội Mahdi của mình ngừng mọi hoạt động trong vòng 6 tháng.

Viên phụ tá cho giáo sĩ al-Sadr, ông Sheik Hazim al-Araji, hôm nay đã thông báo quyết định này và nói rằng mục tiêu của nó là để 'chấn hưng' tổ chức Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG