Đường dẫn truy cập

Bangladesh bác đơn xin tại ngoại hầu tra của cựu Thủ tướng Hasina


Tối cao Pháp viện Bangladesh đã bác đơn xin tại ngoại hầu tra của cựu Thủ tướng Sheik Hasina - là người bị bắt trong chiến dịch bài trừ tham nhũng của chính phủ khẩn cấp.

Phán quyết hôm nay đảo ngược án lệnh của tòa Thượng thẩm đưa ra hồi tháng trước. Sheik Hasina bị bắt hồi tháng 7 vì cáo giác cho rằng bà đã nhận hàng trăm ngàn đô la tiền hối lộ từ một thương gia từng xây một nhà máy điện ở Bangladesh.

Cũng trong ngày hôm nay, các giới chức tòa án Bangladesh cho hay: một cựu Bộ trưởng đã bị tuyên án tù 7 năm về tội tham nhũng.

Cựu Bộ trưởng thông tin Nazmul Huda bị tòa xét là can tội nhận hối lộ khoảng 340 ngàn đô la từ một công ty xây dựng. Vợ của ông Huda cũng bị tuyên án 3 năm tù vì giúp cho chồng nhận khoản tiền phi pháp này.

Chính phủ lâm thời do quân đội hậu thuẫn đã lên nắm quyền ở Bangladesh hồi tháng giêng sau nhiều tháng xảy ra bạo động vì các cáo giác gian lận bầu cử.

Từ đó tới nay, chính phủ đã bắt giữ ít nhất 170 nhân vật hoạt động chính trị trong chiến dịch bài trừ tham nhũng. Nhiều người trong số đó đã bị kết án bởi các tòa án đặc biệt.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG