Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bênh vực cho các sản phẩm bị thu hồi


Một viên chức cao cấp về thương mại của Trung Quốc nói rằng sự kiện nhiều nước trên thế giới thu hồi hàng triệu món đồ chơi do Trung Quốc sản xuất trên thị trường, là kết quả của việc áp dụng các tiêu chuẩn công nghiệp mới, chứ không phải vì các sản phẩm này kém chất lượng.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm thứ năm, phó Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc nói rằng việc thu hồi các đồ chơi là hành động có trách nhiệm vì các sản phẩm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của trẻ em.

Ông nói thêm rằng việc thu hồi trên 18 triệu đồ chơi có các nam châm bên trong là do các tiêu chuẩn sản xuất mới được áp dụng hồi tháng 5.

Khi đề cập về các đồ chơi có chất chì, phó Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc đổ lỗi cho các kẽ hở trong tiến trình chế tạo ở Trung Quốc, nhưng ông cũng lưu ý là các nhà buôn lẻ cũng có lỗi trong vụ này vì họ đã không kiểm phẩm.

Hôm thứ tư, ủy ban đặc trách về an toàn sản phẩm cho người tiêu dùng của Hoa Kỳ, với sự hợp tác của hai nhà công ty nhập khẩu Hoa Kỳ là Martin Designs, Inc. và Schylling Associates, Inc, đã loan báo việc thu hồi khoảng 300 ngàn sản phẩm trên thị trường.

Chiến dịch thu hồi đồ chơi được thực hiện tiếp theo sau những cảnh báo trên khắp thế giới về chất độc trong các hàng hóa do Trung Quốc sản xuất như kem đánh rằng, hải sản và thức ăn cho chó mèo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG