Đường dẫn truy cập

Phúc trình: Chính phủ của Thủ Tướng Iraq 'lung lay'


Một bản phúc trình mới đây của các cơ quan tình báo Hoa Kỳ nói rằng tình hình an ninh tại Iraq đã được cải thiện, tuy nhiên chính phủ của Thủ Tướng Iraq Nouri Al-Maliki vẫn không thể điều hành chính phủ một cách hữu hiệu.

Cũng theo phúc trình này được công bố hôm thứ Năm của cơ quan Tình Báo Quốc Gia Hoa Kỳ thì đã có sự cải thiện đáng kể nhưng không đồng đều về tình hình an ninh tại Iraq kể từ đầu năm nay.

Tuy nhiên, phúc trình cũng nói rằng những vụ bạo động của các phần tử nổi dậy và bạo động tôn giáo vẫn tiếp tục xảy ra ở mức độ cao.

Phúc trình cũng nói rằng các lực lượng Iraq không thể đối phó với bạo động nếu không có sự tiếp tục hỗ trợ của quân đội Hoa Kỳ.

Theo lời ông Gordon Johndroe, phát ngôn viên của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia thì phúc trình này cho thấy rằng chiến lược của Tổng Thống Bush tại Iraq là hữu hiệu, tuy nhiên Hoa Kỳ vẫn còn phải đương đầu với những thách thức khó khăn trong thời gian tới.

Trong khi đó, các giới chức Iraq cho hay ít nhất có 25 người đã bị thiệt mạng khi các phần tử mà người ta tin là của Al Qaida tại Iraq đã tấn công vào hai ngôi làng ở về phía Đông Bắc Baghdad.

Mặt khác, theo nguồn tin quân sự Hoa Kỳ thì có 11 người, trong đó có 9 cảnh sát viên Iraq, đã bị bắt giữ vì bị tình nghi có dính líu đến một vụ tấn công bằng bom gần một chốt kiểm soát kiểm soát của họ tại quận Rashid ở Baghdad.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG