Đường dẫn truy cập

Cảnh sát dùng hơi cay giải tán biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Bắc Mỹ


Cảnh sát chung quanh một khu du lịch của Canada đã sử dụng hơi cay mắt để trấn áp những người biểu tình chống một hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại đó bởi các nhà lãnh đạo Canada, Mexico và Hoa Kỳ.

Hôm qua, Tổng Thống George W. Bush, bắt đầu chuyến viếng thăm Montebello, Quebec, trong hai ngày để thảo luận về việc gia tăng thương mại và an ninh với Thủ Tướng Canada, ông Stephen Harper và Tổng Thống Mexico, ông Felipe Calderon.

Hội nghị này nằm trong chiến dịch “Hợp tác An ninh và Thịnh Vượng” được phát động năm 2005. Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng hội nghị này tái xác nhận sự cam kết của các nhà lãnh đạo ba nước theo đuổi kế hoạch đem lại an ninh và thịnh vượng cho đại lục này.

Bà Susan Purcell, Giám Đốc Trung Tâm Chính sách Tây Bán Cầu tại trường đại học Miami nói rằng, hội nghị thượng đỉnh này có mục đích cho thấy Tổng Thống Bush vẫn còn chú trọng tới chính sách hợp tác với các lân quốc của Hoa Kỳ.

Ít nhất khoảng 2,000 người tụ tập ở bên ngoài hội nghị thượng đỉnh để tố cáo rằng cuộc hội đàm của ba nhà lãnh đạo này thiếu trong sáng và đe dọa tới quyền của người dân thường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG