Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ quan ngại về an ninh cho nhân viên ở Iraq


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-Moon, nói rằng an toàn và an ninh đối với các nhân viên của Liên Hiệp Quốc là nỗi lo lớn nhất khi tổ chức này quyết định mở rộng nhiệm vụ tại Iraq.

Ông Ban Ki-Moon đã phát biểu như vậy tại một nghi lễ hôm thứ sáu vừa qua ở New York để tưởng niệm vụ văn phòng của Liên Hiệp Quốc tại Baghdad bị đánh bom cách đây 4 năm.

Ông phát biểu trước các quan chức, nhân viên Liên Hiệp Quốc và thân nhân của các nạn nhân rằng vụ tấn công năm 2003 nhắm vào văn phòng của Liên Hiệp Quốc tại Baghdad là một ngày đen tối nhất của tổ chức này.

22 người đã thiệt mạng trong ngày 19 tháng 8 năm đó và hơn 150 người bị thương. Từ đó, Liên Hiệp Quốc đã giảm đáng kể các hoạt động tại Iraq.

Tuy nhiên, tuần trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết mở rộng hoạt động của Liên Hiệp Quốc tại Iraq trở lại.

Ông Ban nói rằng việc mở rộng nhiệm vụ tại Iraq là để vinh danh việc làm của các nạn nhân trong cuộc tấn công vào năm 2003. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng mọi biện pháp phải được áp dụng để bảo đảm an ninh cho các nhân viên của Liên Hiệp Quốc đến Iraq làm việc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG