Đường dẫn truy cập

Tổng số tử vong vì bão tại miền Trung lên tới 70 người


Trong khi tiếp tục điều chỉnh tổng số thiệt hại do bão lụt gây ra tại các tỉnh Trung bộ, các viên chức Việt Nam vừa loan báo là số người thiệt mạng trong thiên tai nầy đã lên tới 70 người trong khi vẫn còn 6 người vẫn được ghi nhận là mất tích và e là đã chết.

Tin do AP trích thuật lời các viên chức Việt Nam từ Hà Nội nêu rõ chi tiết là trận bão đã gây thiệt hại nặng cho khu vực được coi là nghèo nhất nước trong tuần qua. Sau khi tìm được thêm 2 tử thi nữa hôm chủ nhật thì Hà Tĩnh được coi là tỉnh bị nặng nhất tính trên số người thiệt mạng, với 29 người chết trong đó có 14 trẻ thơ.

Theo lời các viên chức Việt Nam thì tại những nơi khác ở trung bộ Việt Nam, đã có 41 người thiệt mạng vì nước lụt hoặc vì đất chuồi. Trong số nầy thì tại Quảng Bình và Daklak đã có 15 người chết ở mỗi tỉnh.

Cơn bão nhiệt đới thổi vào Việt Nam tuần trước là cơn bão ác hại nhất trong năm nay. Những trận mưa lớn do bão mang tới đã phá huỷ 394 ngôi nhà và tràn ngập cả trăm ngàn hecta hoa màu.

Nhà chức trách Việt Nam lo sợ trận bão Pabuk có thể gây thêm lũ lụt nữa ở miền bắc trong mấy ngày qua. Nhưng may mà cơn bão đã giảm cấp độ, chỉ còn là một cơn giông nhiệt đới và đã chuyển hướng về phía Hongkong

Một thông cáo của chính phủ Việt Nam được thông tấn xã DPA của Đức trích đăng trong phần tin quốc tế ngày thứ hai cho biết chính phủ Việt Nam đã khẩn cấp chuyển lương thực và tiền bạc tới các tỉnh trung bộ để cứu trợ các nạn nhân thiên tai.

Theo ủy ban trung ương kiểm soát lụt lội và bão tố thì hồi cuối tuần, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định gởi 85 tỉ đồng – tương đương với chừng 5 triệu 300 ngàn dollars – và 3000 tấn gạo tới 7 tỉnh lâm nạn.

Tính chung thì trong năm nay đã có ít nhất 76 người thiệt mạng vì lụt lội ở Việt Nam theo tin do DPA ghi nhận. DPA còn nhắc lại là trong năm 2006, đã có hơn 600 người thiệt mạng vì lũ lụt và bão tố, trong đó có hơn 200 người chết trong trận bão Chanchu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG