Đường dẫn truy cập

Trung Tâm Nghiên Cứu Anh nói không phải là nguồn gây bệnh


Một trung tâm nghiên cứu ở miền nam nước Anh nói rằng họ không phải là nguồn gây bệnh của vụ bộc phát dịch lở mồm long móng trong hai đàn gia súc trong mấy ngày vừa qua.

Hôm qua, một báo cáo sơ bộ của nhân viên kiểm tra y tế cho biết có khả năng cao là dạng vi rút này đã phát xuất từ trung tâm nghiên cứu ở mạn tây nam London, trong đó có hai phòng thí nghiệm.

Hôm nay, các giới chức của một trong hai phòng thí nghiệm này - Phòng thí nghiệm Thú y Merial, đã bác bỏ báo cáo vừa kể và nói rằng họ không có bằng chứng nào cho thấy rằng vi rút đã được người mang ra khỏi trung tâm.

Phòng thí nghiệm Thú y Merial thuộc quyền sở hữu của công ty bào chế dược phẩm Merck của Mỹ và công ty Sanofi-Aventis của Pháp. Phòng thí nghiệm kia là do chính phủ Anh điều hành.

Cả hai phòng thí nghiệm này xử lý dạng vi rút lở mồm long móng hiếm thấy đã gây bệnh cho các đàn gia súc ở hai nông trại gần đó.

Giới hữu trách đã tiêu hủy hơn 100 gia súc và phong tỏa hai nông trại đó để ngăn không cho dịch bệnh lây lan.

Nông dân ở Anh đang lo ngại về nguy cơ tái diễn đại dịch lở mồm long móng năm 2001 đã khiến hoạt động nông nghiệp ở nước họ bị tê liệt và hơn 6 triệu gia súc bị tiêu hủy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG