Đường dẫn truy cập

Châu Âu đối phó với khí hậu khắc nghiệt


Phần lớn miền nam Âu Châu đang chật vật ứng phó với cơn nóng dữ dội trong lúc Anh bị hoành hành bởi trận lụt dữ dội nhất trong 60 năm.

Nhiệt độ ở Bulgaria và Hy Lạp vượt quá 40 độ bách phân, gây nghiêm trọng thêm cho các đám cháy rừng ở Macedonia, Italia và Hy Lạp. Một công viên quốc gia ở Slovakia cũng bị cháy.

Một cư dân ở Italia nói rằng tình hình thời tiết ở nước ông chưa từng tệ hại như thế này. Ông cho biết thêm rằng ngay cả nghĩa địa cũng bị cháy.

Hàng ngàn du khách ở miền nam Italia phải ra bờ biển lánh nạn vì có những đám cháy mà giới hữu trách nói là những vụ cố ý phóng hỏa.

Tại Hungary, các giới chức cho biết thời tiết nóng bức đã gây tử vong cho hơn 500 người trong tuần vừa qua. Hôm nay, thời tiết đã dịu bớt. Romania thì ghi nhận gần 30 ca tử vong trong vài ngày qua.

Trong khi đó, lụt lội đã buộc nhiều người ở làng Đại học Oxford phải di tản. Những thành phố và làng mạc khác dọc theo sông Thames ở mạn tây London cũng đang có mối nguy sắp bị lụt lớn.

Ở miền trung, các giới chức cho biết khoảng 350 ngàn người tiếp tục thiếu nước máy sau khi nước lụt làm hư máy bơm của các nhà máy cấp nước.

Theo ước tính của các công ty bảo hiểm, trận lụt này gây ra hơn 4 tỉ đô la thiệt hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG