Đường dẫn truy cập

Cố vấn an ninh nội địa Mỹ: Phải tiêu diệt nơi trú ẩn an toàn của al-Qaida


Cố vấn an ninh nội địa Hoa Kỳ cho biết ưu tiên của chính phủ Bush trong các hoạt động chống khủng bố là tiêu diệt những nơi được gọi là “trú ẩn an toàn” cho al-Qaida.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Mỹ hôm nay, bà Frances Townsend nói rằng Hoa Kỳ đang hợp tác với chính phủ Pakistan để ngăn chặn các phần tử khủng bố khỏi lẩn trốn trong những khu vực bộ tộc gần biên giới Pakistan giáp với Afghanistan.

Hôm qua, tổng thống Bush tuyên bố trong bài phát biểu truyền thanh hàng tuần rằng một báo cáo tình báo mới của Hoa Kỳ liên hệ sự tái xuất hiện của al-Qaida ở Pakistan với một thỏa hiệp mà tổng thống Pervez Musharraf đã đạt được với các thủ lãnh bộ tộc hồi năm ngoái.

Tổng thống Bush nói tướng Musharraf nay thừa nhận rằng thỏa thuận với các thủ lãnh bộ tộc là một sai lầm và đang tiến hành các biện pháp tích cực để sửa chữa.

Tổng thống Bush nói vụ tấn công mới đây của quân đội Pakistan vào các phần tử cực đoan tại một ngôi đền hồi giáo ở Islamabad là bằng chứng của một chiến dịch mới chống lại các tổ chức khủng bố.

Cuộc đột kích tại Islamabad đã châm ngòi cho các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến trên khắp nước hồi tuần trước – một đợt bạo động đã làm hơn 160 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG