Đường dẫn truy cập

Quốc Hội Việt Nam họp để cải tổ chính phủ


Củng cố kinh tế đã được các tin tức quốc tế coi là một trong những lý do khiến các đại biểu nhân dân tân cử họp lại ở Quốc Hội từ thứ năm. Tin ghi là Quốc Hội họp để bàn việc thiết lập một chính phủ hữu hiệu hơn để củng cố nền kinh tế và đối đầu với tham nhũng.

Dưới tiêu đề 'Quốc Hội Việt Nam họp để cải tổ chính phủ', bản tin của thông tấn xã Antara cho biết 493 đại biểu đắc cử trong cuộc tuyển cử tháng 5 vừa qua sẽ bỏ phiếu bầu người vào các nhiệm sở quan trọng trong chính phủ vào tuần sau.

Họ sẽ giảm số Bộ từ 26 xuống còn 22 và sẽ bầu 2 Bộ Trưởng mới vào ngày 2 tháng 8. Tuy nhiên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết và Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giữ các chức vụ đó.

Nền kinh tế Việt Nam nhanh chóng phát triển tới hơn 8% trong năm 2005 và 2006. Và theo các viên chức thì mức độ phồn vinh gia tăng đã khiến cả nạn tham nhũng lẫn giá đất đai và lương thực tăng theo.

Bản tin nầy cũng nhắc lại chuyện các nông dân tụ tập cả ở Hà Nội lẫn ở TPHCM để khiếu kiện vụ đất đai của họ bị truất hữu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG