Đường dẫn truy cập

Các nước Tây phương đề xuất bản thảo mới của nghị quyết về Kosovo


Các nước Tây phương đã đề xuất một bản thảo mới của nghị quyết về Kosovo trong Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc. Bản thảo nào đã bắt đầu được luân lưu tối hôm qua và có những sửa đổi đối với một phiên bản mà Nga đã bác bỏ hôm thứ hai.

Trước đó, người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên hiệp Âu Châu, ông Javier Solana nói rằng liên hiệp gồm 27 nước thành viên này sẽ rút vấn đề Kosovo ra khỏi cuộc thảo luận của Hội đồng Bảo an nếu Nga tiếp tục bác bỏ một nghị quyết dành cho Kosovo quyền độc lập có giám sát.

Ông Solana nói thêm rằng các nhà lãnh đạo của Serbia và của khối người gốc Albanie ở Kosovo có thể tiếp tục thương thuyết dưới cơ chế của Nhóm Công tác về Kosovo.

Các thành viên của nhóm này gồm có Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, và Ý.

Bản sơ thảo nghị quyết mới nhất dành cho các nhà lãnh đạo của Serbia và Kosovo thêm 4 tháng để thương thuyết nhằm đạt được một thỏa thuận về qui chế của Kosovo trong tương lai.

Tỉnh của Serbia này đã được đặt dưới sự cai trị của Liên hiệp quốc từ năm 1999 sau khi những vụ không kích của Nato kết thúc vụ đàn áp của Serbia nhắm vào người gốc Albania.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG