Đường dẫn truy cập

Việt Nam trở thành địa điểm du lịch ăn khách


Những con số được công bố trong lãnh vực du lịch ghi nhận Việt Nam đang ngày càng trở thành một địa điểm du lịch ăn khách.

Tin nầy cho biết trong mấy năm qua, số du khách tới thăm thành phố HCM đã tăng đều 18% mỗi năm. Phần đông các du khách ấy xuất phát từ Nam Triều Tiên, Mỹ, Nhật và Australia.

Theo những số liệu vừa được công bố thì trong vòng từ tháng giêng tới tháng 5 năm nay, đã có hơn 1 triệu du khách tới thăm TPHCM.

Phúc trình đúc kết và giới thiệu các sinh hoạt ngành du lịch trong thời gian từ năm nay đến năm 2009, cho rằng nền kinh tế và chính trị vững mạnh, cùng với nhiều sáng kiến của chính phủ đã biến Việt Nam thành một địa điểm hấp dẫn; chẳng phải chỉ cho du khách mà còn cho các nhà đầu tư nữa.

Liên quan tới thương mại, tin do thông tấn xã Reuters đưa đi cho hay công ty hóa phẩm dầu mỏ mang tên Petrolimex của Việt Nam đã gây được 4 triệu dollars nhờ bán đấu giá khoảng l triệu cổ phần mới.

Công ty đặt trụ sở tại Hà Nội nầy cho biết họ muốn gây ít nhất 18 triệu 600 ngàn dollars khi mang bán 5 triệu cổ phần, nhưng chung cuộc thì các nhà đầu tư chỉ mua có gần 1 triệu 100 ngàn cổ phần mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG