Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh: Báo chí quốc tế phóng đại về vấn đề thực phẩm Trung Quốc


Trung Quốc tố cáo rằng những bài tường thuật có tính chất phóng đại của truyền thông nước ngoài là nguyên do gây ra sự quan tâm của quốc tế đối với sự an toàn của thực phẩm xuất khẩu của Trung Quốc.

Hôm nay, tờ Nhật báo Trung Quốc do nhà nước quản lý, trích lời người đứng đầu cơ quan kiểm tra chất lượng của Trung Quốc nói rằng báo chí nước ngoài, đặc biệt là báo chí Mỹ, đã đưa tin một cách bừa bãi về cái gọi là “thực phẩm thiếu an toàn của Trung Quốc”.

Ông này nói rằng một công ty gặp phải vấn đề về chất lượng không có nghĩa là cả nước đều gặp vấn đề này.

Một giới chức khác cũng nói rằng các công ty nước ngoài đã phóng đại sự quan ngại của công chúng về các loại thực phẩm của Trung Quốc để phục vụ lợi ích của mình.

Trong khi đó, Tân Hoa xã cuả Trung Quốc đăng tin hôm nay việc tịch thu bột protein của Hoa kỳ, mà Trung Quốc cho rằng có một số lượng quá mức của chất selenium, một loại hóa chất độc hại.

Mới đây, Trung Quốc đã ngưng việc nhập khẩu thịt heo và gà vịt từ các nhà cung cấp Mỹ, như Tyson Foods và Cargill, sau khi phát hiện vi khuẩn salmonella trong thịt gà và những sản phẩm làm từ thịt có dùng tác nhân kích thích tăng trưởng hay các chất phụ gia khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG