Đường dẫn truy cập

Một đơn vị của Posco sẽ đầu tư xây nhà máy tráng thép ở Việt Nam


Thông tấn xã Reuters trích thuật một nguồn tin từ thủ đô Hán Thành của Nam Triều Tiên cho biết là một đơn vị của Posco – công ty thép lớn vào hàng thứ tư trên thế giới – cho hay sẽ đầu tư một khoản tiền lên tới 58 tỉ Won vào Việt Nam để xây một nhà máy tráng thép.

Một thông cáo do công ty Pohang, tức là một đơn vị của đại công ty Posco, loan báo hôm thứ năm là nhà máy dự lập tại Việt Nam sẽ có thể sản xuất tới 300,000 tấn thép mỗi năm kể từ tháng 8 năm 2009.

Theo bản tin do Reuters đưa đi thì từ lâu nay các công ty thép của Nam Triều Tiên vẫn tìm cơ hội xâm nhập Việt Nam, là thị trường mà họ cho là đang nhanh chóng phát triển trong vùng Đông Nam Á.

Nhu cầu thép của Việt Nam ngày một tăng cao trong lúc nền kinh tế Việt Nam tiếp tục bành trướng. Tuy nhiên cho đến nay thì Việt Nam vẫn trông cậy vào lượng thép nhập khẩu.

Công ty Posco của Nam Triều Tiên dự trù đầu tư 1 tỉ 130 triệu dollars để xây các nhà máy thép trước năm 2012 và vẫn đang tìm cách xây thêm một nhà máy cán thép ở Việt Nam.

Ngoài ra, theo bản tin nầy thì công ty thép Dongkuk, công ty thép lớn thứ 3 của Nam Triều Tiên, cũng đang tìm cách đầu tư vào ngành công nghiệp thép tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG