Đường dẫn truy cập

Phủ tổng thống Somalia bị pháo kích


Những người chứng kiến cho hay có ít nhất 3 người thiệt mạng trong loạt tấn công mới nhất của phe nổi dậy tại thủ đô Mogadishu của Somalia.

Nhiều quả đại bác được bắn đi trong đêm, nhắm vào các mục tiêu gồm tư thất của tổng thống lâm thời Abdullah Yusuf. Những người chứng kiến nói rằng những quả pháo đã trúng những tòa nhà lân cận, nhưng không trúng tư thất của tổng thống.

Hôm nay, các nhân chứng nói có 3 người, trong đó có một người đàn ông cao tuổi, đã thiệt mạng. Cư dân một khu phố phía nam Mogadishu cho hay lực lượng chính phủ và những kẻ tấn công không rõ lai lịch đã nổ súng qua lại khoảng 20 phút hồi hôm qua.

Chính phủ cho biết dự định xúc tiến một hội nghị hòa giải dân tộc đã bị trì hoãn nhiều lần tại Mogadishu vào chủ nhật tới. Hơn 1300 bô lão Somali, các lãnh chúa và chính trị gia đã được mời dự.

Mogadishu đã bị chìm trong bạo động đẫm máu kể từ khi một liên minh lực lượng chính phủ lâm thời và quân đội Ethiopia đẩy phong trào hồi giáo ra khỏi quyền lực ở thủ đô hồi cuối năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG