Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush gặp thêm áp lực đòi thay đổi chính sách Iraq


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush dự kiến sẽ gặp thêm áp lực đòi thay đổi chính sách Iraq trong tuần này, trong lúc Thượng viện bắt đầu tranh luận về thứ tự ưu tiên của các khoản chi tiêu quân sự.

Các lãnh tụ phe dân chủ ở Thượng viện định đưa ra một số các tu chính án cho dự luật chuẩn chi ngân sách của Bộ Quốc phòng, bao gồm điều khoản để cúp tài trợ cho các hoạt động tác chiến sau tháng tư năm tới và những qui định mới về tình trạng sẵn sàng ứng chiến của quân lực Mỹ.

Cuộc tranh luận diễn ra trong lúc một số các nhà làm luật kỳ cựu của phe Cộng hòa cho biết họ không thể tiếp tục hậu thuẫn cho sách lược về Iraq của Tổng thống Bush.

Hôm nay, tờ New York Times loan tin rằng cuộc tranh luận bên trong Tòa Bạch Ốc đang trở nên sôi nổi hơn đối với vấn đề là phải chăng Tổng thống Bush nên tìm cách tránh bị các nhà làm luật phe Cộng hòa bỏ rơi bằng cách loan báo một kế hoạch triệt thoái dần các lực lượng Hoa Kỳ ra khỏi Baghdad và các thành phố khác.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Tony Snow đã bác bỏ tường thuật vừa kể và nói rằng tường thuật đó hoàn toàn không đúng sự thật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG