Đường dẫn truy cập

Cha đẻ của loại súng AK-47 tuyên bố không hề bị 'lương tâm cắn rứt'


Người thiết kế khẩu súng tự động AK-47 tuyên bố lương tâm của ông vẫn thanh thản mặc dù khẩu súng do ông sáng chế đã dẫn đến cái chết của hàng vạn người.

Ông Mikhail Kalashnikov quy lỗi cho các chính khách về những vụ tử vong xảy ra từ khi ông sáng chế ra loại vũ khí lợi hại này cách đây đúng 60 năm.

Nói chuyện với các nhà báo đến dự sinh nhật 60 năm của khẩu súng tự động AK được tổ chức tại Bảo Tàng Viện Quân Đội ở thủ đô Mascơva, ông Kalashnikov nói lương tâm ông không hề bị cắn rứt, và ông ngủ rất ngon.

Ông Kalashnikov cho biết ông đã sáng chế ra khẩu súng trong thời Thế Chiến thứ Nhì, khi người Nga phải đối mặt với kẻ thù hùng mạnh nhất lúc bấy giờ, là Đức Quốc Xã.

Thời ấy, ông Kalashnikov là một người chỉ huy đơn vị xe tăng trẻ tuổi, bị thương trong khi chiến đấu. Trong lúc an dưỡng tại bệnh viện, ông đã vẽ kiểu súng AK này.

Khẩu AK vẫn còn là kiểu súng tiểu liên được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, phần lớn bởi vì nó rẻ tiền, dễ sử dụng và không có nhiều bộ phận di động có thể gây trục trặc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG