Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ của Ngôi đền Ðỏ kêu gọi các tín đồ ra đầu hàng


Bộ trưởng thông tin Pakistan, ông Tariq Azim cho biết cảnh sát đã bắt được giáo sĩ Hồi giáo chính là Abdul Aziz, dường như tìm cách lẻn ra ngoài trong một nhóm phụ nữ.

Giáo sĩ chính của ngôi đền Hồi giáo quá khích bị vây hãm ở thủ đô Pakistan kêu gọi gần 1000 tín đồ còn ở bên trong ngôi đền hãy ra đầu thú. Ông Abdul Aziz hôm nay lên tiếng trên đài truyền hình nhà nước.

Lúc mở đầu cuộc phỏng vấn, ông đội một chiếc khăn che đầu của phụ nữ giống như ông đã đội khi bị bắt lúc tìm cách chạy trốn khỏi ngôi đền hồi hôm qua.

Ông Aziz nói rằng sau khi rời khỏi ngôi đền, ông nhận thấy quy mô lớn của cuộc vây hãm và cho rằng các sinh viên nên đầu hàng. Trước đó, lực lượng an ninh Pakistan đã kích ngòi những vụ nổ để cảnh cáo và phá một bức tường của khu đền Lal Masjid ở Islamabad.

Những người chứng kiến nói rằng sau những vụ nổ có tiếng súng và các giới chức an ninh cho biết đã bắn hơi cay mắt vào khu đền.

Nhà chức trách nói rằng các phần tử theo chủ trương cứng rắn dùng phụ nữ và trẻ em bên trong ngôi đền làm bia đỡ đạn, mặc dù ông Aziz bác bỏ điều này.

Có ít nhất 16 người thiệt mạng trong những vụ xung đột trong tuần này tại ngôi đền đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG