Đường dẫn truy cập

Khó khăn và thách thức cộng đồng giáo dân Công giáo VN đang phải đối mặt


Việc giáo dục tôn giáo trong thanh thiếu niên Công giáo là một trong những khó khăn và thách thức mà cộng đồng giáo dân Công giáo Việt Nam đang phải đối mặt.

Gần đây một cuộc khảo sát thanh thiếu niên Việt Nam đã được một giáo xứ ở Sài Gòn tiến hành để hiểu rõ thêm về vấn đề này.

Bản tin của AsiaNews hôm thứ hai trích lời thầy Lạng ở TP. Hồ Chí Minh cho biết kết quả khảo sát thanh thiếu niên về việc học đạo của họ cho thấy 100% cho rằng chương trình học tập ở trường công rất nặng và các em có rất ít thời gian để học đạo.

70% các em cho rằng việc học đạo rất hữu ích để các em củng cố lòng tin và nhận thức được tội lỗi của mình. Các em cũng biết rằng các em phải học đạo để đáp ứng yêu cầu của giáo xứ và của gia đình.

Nữ tu Thiết cho biết thêm khi học đạo các em nghĩ rằng các em có thể hoàn thiện nhân cách, sự nhạy cảm và biết các đối xử với bạn bè. Các em cho rằng việc học đạo là một vấn đề nhân văn chứ không phải là vì tín ngưỡng công giáo.

Thầy Nhân cho biết rằng cuộc khảo sát cho thấy cho dù các em coi việc học đạo là quan trọng như việc học ở trường, tuy nhiên các em dành ưu tiên cho việc tới trường, bởi việc giáo dục ở trường có thể mang lại nhiều lợi ích cho các em hơn.

Bản thân phụ huynh các em học sính cũng biết rằng không được tới trường, thì con cái họ sẽ không có hy vọng tìm được việc lam, có được một tương lai hay thậm chí sẽ không kiếm đủ ăn. Vì vậy, họ cho con cái đến trường học mọi ngày Chủ Nhật thay vì cho các em đến nhà thờ để học đạo.

Các linh mục đang lập kế hoạch thành lập nhóm phụ huynh học sinh để thảo luận về vấn đề giảng đạo cho con em họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG