Đường dẫn truy cập

Một phần ba số học sinh trung học Việt Nam trượt kỳ thi tốt nghiệp


Một phần ba số học sinh trung học Việt Nam đã trượt kỳ thi tốt nghiệp Phổ thông Trung học, một năm sau khi Việt Nam phát động chiến dịch chống gian lận thi cử.

Bản tin cuả AP trích thuật nguồn tin báo chí Việt Nam cho biết chỉ có khoảng 67,5% số học sinh trung học vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp, con số này đã giảm so với con số 92% trong năm ngoái.

Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại của Việt Nam, có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp cao nhất với 95%, trong khi đó tỉ lệ này ở Hà Nội là 86%, đứng thứ 4 trên cả nước.

Tỉnh Tuyên Quang có tỉ lệ thi đỗ tốt nghiệp thấp nhất trong số 64 tỉnh và thành phố ở Việt Nam, chỉ có 14% học sinh vượt qua được kỳ thi này.

Chính phủ đã tuyên bố phát động chiến dịch chống gian lận thi cử trong năm ngoái, sau khi một thày giáo ở tỉnh Hà Tây cho biết việc gian lận trong thi cử đã lan tràn ở ngôi trường mà thầy giáo này đang dạy. Truyền thông Việt Nam sau đó đã loan tải rầm rộ về vụ việc này.

Bộ giáo dục đã cử khoảng 6,000 giám thị tới các hội đồng thi tốt nghiệp trên cả nước vào tháng 5 năm nay. Và kết quả của việc giám thị nghiêm ngặt đã khiến cho 320,000 học sinh trượt tốt nghiệp và sẽ phải thi lại vào tháng 8 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG