Đường dẫn truy cập

Vẫn chưa sửa chữa được các máy vi tính trên Trạm Không gian Quốc tế


Các kỹ sư Nga trên trạm không gian quốc tế đã mất nhiều tiếng đồng hồ để sửa chữa các máy vi tính, nhưng không đạt được bao nhiêu tiến bộ.

Các máy vi tính trong khu vực Nga trên trạm không gian điều khiển các bộ phận giúp điều chỉnh việc định hướng của trạm không gian. Tất cả những máy vi tính khác, kể cả các máy cung cấp dưỡng khí và ánh sáng đều hoạt động tốt.

Tin tứa đài ABC trích thuật một nguồn tin trong cơ quan không gian Nga nói rằng có thể có một sự cố quan trọng trong máy vi tính chính của trạm không gian, nhưng tin cho biết trạm không gian quốc tế vẫn bay được, trong tình trạng này, trong nhiều tháng để có thêm thời gian sửa chữa. Các giới chức cơ quan Hàng không và không gian Hoa kỳ cho biết họ nghi tiếng động phát ra từ một bộ phận mới được lắp đặt trên trạm không gian quốc tế đã khiến cho các máy vi tính trên trạm này bị hư.

Nếu cần thì phi hành đoàn trên trạm không gian quốc tế có thể được di tản, nhưng một giới chức không gian Hoa kỳ nói rằng tình trạng đó có thể còn lâu mới xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG