Đường dẫn truy cập

Đài Loan, Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trong lãnh vực công nghệ cao


Đài Loan và Việt Nam đã ký kết một biên bản ghi nhớ để tăng cường công cuộc hợp tác và trao đổi trong lãnh vực công nghệ cao.

Tường thuật hôm thứ ba của nhật báo Taipei Times cho biết: biên bản ghi nhớ - chủ yếu là nói đến việc gia tăng các khoản đầu tư của Đài Loan vào công nghệ thông tin ở Việt Nam, đã được ký kết hôm thứ hai giữa ông Kha Chí Thăng, Viện trưởng Viện Công nghệ Thông tin Đài Loan, ông Hoàng Lê Minh, Phó giám đốc sở Bưu chính Viễn thông thành phố Hồ Chí Minh, và ông Phạm Ngọc Tuấn, giám đốc Khu Công nghệ Cao Sài gòn.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Kha Chí Thăng nói rằng việc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam sẽ giúp Đài Loan giảm bớt mối rủi ro của việc tập trung đầu tư quá mức ở Trung Quốc.

Ông Kha cũng trích dẫn các số liệu của Liên hiệp Viễn thông Quốc tế cho biết Việt Nam công nghiệp viễn thông Việt Nam trong những năm gần đây đã đạt được tỉ lệ tăng trưởng cao hàng thứ nhì thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Ông nói thêm rằng thành quả này có được chủ yếu là nhờ nguồn nhân lực phong phú của Việt Nam.

Theo các số liệu của chính phủ ở Đài Bắc, tính đến cuối tháng 11 năm 2006, các công ty Đài Loan đã đầu tư vào Việt Nam tổng cộng 8 tỉ 130 triệu đô la, chiếm gần 14% tổng số đầu tư ngoại quốc của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG