Đường dẫn truy cập

Ðêm Văn Hóa Nghệ Thuật Việt Nam tại CA; Chương trình Thơ Nhạc Thính Phòng: Xin Hãy Cho Nhau Nụ Cười


ĐÊM VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VIỆT NAM

Vào lúc 2 giờ chiều chủ nhật, ngày 27 tháng 5 năm 2007, tại Việt Art Center, thuộc thành phố Garden Grove, nhà văn Quyên Di, tức giáo sư Bùi văn Chúc đã đảm trách một buổi nói chuyện với các bạn trẻ người Mỹ gốc Việt trong đêm Văn Hoá Nghệ Thuật Việt Nam. Được biết, Việt Art Center là một trung tâm Văn Hoá được thành lập vào đầu năm 2007, là nơi qui tụ và phát triển Văn Học và Nghệ Thuật về mọi mặt dành cho các bạn trẻ thanh niên sinh viên và học sinh cũng như người dân bản xứ muốn tìm hiểu về vội nguồn của nền Văn Học VN. Đây là lần thứ ba, chương trình được thực hiện, và diễn giả nhà văn Quyên Di với đề tài "Người Mẹ Trong Thi Ca" Người bạn trẻ Michelle đã cho biết về Đêm Văn Hóa Nghệ Thuật như sau:

-Chương trình thì được tổ chức bởi Việt Art Center. Đây là một trung tâm nghệ thuật vừa mở được 5 tháng ở đây. Chương trình Lòng Mẹ có sự tham gia của giáo sư Quyên Di, nói chuyện về văn chương, với phần phụ hoạ tranh, 16 tác phẩm tranh nguyên bản của họa sĩ Nguễn Thị Hợp. Vì đây là một trung tâm nghệ thuật rất lớn, nên có phần triển lãm tranh về Lòng Mẹ, phần performent group thì có Lê Hồng Quang, Uy Vũ, Thục Nghi, Phương Lan, tất cả là thuộc thế hệ thứ hai, hay là 1chấm rưỡi ở Mỹ, sau đó là có các em Nhã Vy, Đan Vy, Hạ Nhi, Lanette trình diễn chung với nhau. Việt Art Center tổ chức hàng tháng như vậy với một chủ đề, chẳng hạn như tháng vừa rồi thì chủ đề là Diễm Xưa, nói về Hồ Xuân Hương., thì mục đích là làm cho người Việt, cộng đồng hải ngoại hiểu thêm về văn chương và đồng thời cho các em giới trẻ cùng người Mỹ bản xứ hiểu thêm về nghệ thuật VN, thì nghệ thuật phối hợp cả nghệ thuật về văn chương, về hội họa, về âm nhạc trong một đêm văn hóa như thế. Thì mỗi tháng Việt Art Center thực hiện một lần. Chẳng hạn như tháng tới thì thực hiện chương trình với chủ đề là Chuyện Cười Dân Gian. Tất cả đều thực hiện tại Việt Art Center.

CHƯƠNG TRÌNH THƠ NHẠC THÍNH PHÒNG: XIN HÃY CHO NHAU NỤ CƯỜI.

Được biết, vào ngày thứ bảy, ngày 2 tháng 6 tới đây, tại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt, nhóm bạn trẻ Hope Today và nữ thi nhạc sĩ Miên Du Đà Lạt sẽ tổ chức một buổi thơ nhạc thính phòng với chủ đề" Xin hãy cho nhau nụ cười". Đây là một chương trình Văn Nghệ nhằm mục đích gây qũy từ thiện mà họ đã từng thực hiện trong thời gian qua. Tiếp xúc với người chủ trương chương trình thơ nhạc thính phòng, Du Miên Đà Lạt cho biết như sau:

-Khi mà Miên Du lấy "Xin hãy cho nhau nụ cười" thì nó mang một ý nghĩa là chúng ta hãy đến đem nụ cười, đem niềm vui và hạnh phúc cho những người nghèo khổ bất hạnh, những người khuyết tật, những trẻ em, những người già niềm vui và hạnh phúc bằng chính nụ cười chúng ta để giúp cho mọi người có một niềm tin yêu và niềm hy vọng.

-MG: trong đêm thơ nhạc thính phòng, chị có thể cho biết chi tiết trong đêm thơ nhạc này như thế nào không?

-Miên Du Đà Lạt: Hồi năm ngoái năm 2006 thì Miên Du cũng có ra mắt một CD là Theo Dòng Nước Trôi, lấy chủ đề là Chiều Thơ Trong Mắt Em. Năm ngoái thì Miên Du cũng giúp cho Hội Việt Tộc và bên Hội GIải Phẫu Mắt Người Mù, giới thiệu những nhạc phẩm của chính Miên Du sáng tác và ngâm những bài thơ của Miên Du. Thì năm nay cũng vậy, lại được sự đóng góp, góp mặt của nhóm bạn trẻ Hope Today, các em sanh ra nơi đất Mỹ, các em nói tiếng Việt chưa được rành, nhưng mà vì các em cũng có một cái tâm

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG