Đường dẫn truy cập

Ông Chaudhry nói chuyện với các ủng hộ viên tại Islamabad


Vị chánh thẩm Pakistan bị bãi chức, đang là trọng tâm của cuộc khủng hoảng chính trị bạo động, nói với những người ủng hộ ông rằng không nên để ngành tư pháp bị áp lực của hành pháp.

Chánh thẩm Iftikhar Mohammed Chaudhry đã nói chuyện với những người ủng hộ ông bên ngoài Tòa Án Tối Cao ở Islamabad hồi tối thứ bảy.

Hồi tháng ba, Tổng Thống Pervez Musharraf đã đình chỉ chức vụ của ông Chaudhry, với cáo buộc rằng ông lạm quyền.

Vụ này đã dẫn đến nhiều vụ biểu tình chống Tổng Thống Musharraf. Hồi đầu tháng này ông Chauldhry đã hủy bỏ các chương trình nói chuyện tại Karachi sau khi xảy ra các vụ xô xát giữa những người ủng hộ ông và các nhà hoạt động thân chính phủ khiến 41 người bị thiệt mạng.

Nói chuyện tại một hội nghị ở Islamabad hôm thứ bảy về chủ đề Phân Quyền và Tính Cách Độc Lập của ngành Tư Pháp, ông Chauldhry nói với cử tọa rằng một ngành tư pháp độc lập là một thành trì mạnh chống lại sự cai trị độc tài.

Những người chỉ trích ông Musharraf nói rằng quyết định bãi chức ông Chaudhry là một nỗ lực nhằm bảo đảm việc tổ chức bầu cử lại quốc hội hiện nay.

Tuy nhiên, ông Musharraf nói rằng ông chỉ theo các nguyên tắc pháp lý và cáo buộc những người đối lập ông chính trị hóa vụ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG