Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Anh gặp lãnh đạo Iraq tại Baghdad


Hôm nay, Thủ Tướng Anh, ông Tony Blair, đã hội kiến với Thủ Tướng Nouri al-Maliki và Tổng Thống Jalal Talabani của Iraq tại Khu Vực Xanh được võ trang hùng hậu ở thủ đô Iraq.

Sau cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Iraq, ông Blair đã nói trong một cuộc họp báo rằng các ông đã thảo luận về phương cách đem lại hòa giải chính trị trong nước Iraq. Ông nói với các nhà báo rằng, ông không hối tiếc vể chuyện gạt bỏ Saddam Hussein ra khỏi quyền lực tại Iraq.

Một thời gian ngắn sau khi nhà lãnh đạo Anh tới Khu Vực Xanh ở thủ đô Baghdad đã có hai loạt đạn súng cối rơi xuống khu vực này. Chưa được rõ là cuộc tấn công này có làm ai bị thương hay không và có chủ ý nhắm vào chuyến viếng thăm của ông Blair tới vùng này hay không.

Chuyến viếng thăm không loan báo trước của ông Blair tới Baghdad đã diễn ra khi các binh sĩ đa quốc do Hoa Kỳ dẫn đầu đang mở rộng cuộc tìm kiếm ba binh sĩ Mỹ mất tích.

Quân đội liên minh cho biết, các binh sĩ trong cuộc hành quân ngày hôm nay gần Amiriya đã bắt giữ chín người bị nghi là có liên quan tới vụ bắt cóc ba binh sĩ Mỹ hôm 12 tháng Năm.

Bản tin ngày hôm nay cho hay, dựa vào tin tức tình báo, quân đội liên minh đã bắt giữ hai người ở thành phố Baquba, bị cáo buộc là hợp tác với tổ chức al-Qaida tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG